Welcome! Log In Create A New Profile

Advanced

Máy in 3D RepRap là gì?

Posted by RepRapVN 
Máy in 3D RepRap là gì?
October 19, 2014 12:00PM
RepRap là viết tắt cho cụm từ Replicating Rapid-prototyper – máy tạo mẫu nhanh (máy in 3D) có thể tạo ra các bộ phận quan trọng của chính nó. Bất kỳ ai với bộ linh kiện đầy đủ đều có thể lắp ráp thành công một chiếc máy RepRap. Điều đó cũng có nghĩa là nếu bạn có một chiếc máy RepRap, bạn có thể tự in cho mình hoặc cho bạn bè một chiếc máy RepRap khác. Trên thực tế, RepRap còn được biết đến như máy in 3D mã nguồn mở, giá rẻ và thuộc hàng phổ biến nhất trên thế giới. RepRap được phát minh bởi Adrian Bowyer với ý tưởng xuất hiện lần đầu tiên trên Internet năm 2004. Thông tin chi tiết có ở trang RepRap.org (tiếng Anh) hoặc RepRap.vn (tiếng Việt)

RepRap trong từ điển
– RepRap (Danh từ): Một chiếc máy RepRap là một chiếc máy tạo mẫu nhanh có thể sản xuất các bộ phận quan trọng của chính nó. Dự án RepRap là một nhiệm vụ tạo ra máy RepRap để bàn.

– RepRap (Động từ, tiếng Anh: to RepRap): Làm một đồ vật từ chiếc máy RepRap

– RepRap (Tính từ, tiếng Anh: Reprappable): Có khả năng được làm ra bởi một chiếc máy RepRap

Qua định nghĩa trên, chúng ta có thể thấy RepRap không chỉ có nghĩa là những chiếc máy in 3D kích thước nhỏ mà nó bao hàm tất cả các loại máy tạo mẫu nhanh có thể sản xuất các bộ phận của chính nó. Tuy nhiên, khi nói đến dự án RepRap (RepRap.org) thì nó ngầm mang nghĩa của máy RepRap kích thước để bàn. Trên thực tế, có những chiếc máy RepRap khổng lồ được tạo ra với mục đích đặc biệt ví dụ như chiếc X400 là một chiếc máy RepRap kích thước lớn được sản xuât bởi RepRapGerman GmbH. Thậm chí nếu bạn giỏi về kỹ thuật bạn cũng có thể tự làm những chiếc máy RepRap khổng lồ của riêng mình.

“…một phát minh sẽ làm thay đổi nguồn lực sản xuất của thế giới, bắt đầu một cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ hai và góp phần bảo vệ môi trường…”- Trang nhất tờ The Guardian, ngày 25 tháng 11 năm 2006.

“Tưởng tượng rằng RepRap chính là Trung Quốc (công xưởng của thế giới) ngay trên chiếc bàn của bạn.” – Chris DiBona, Open Source Programs Manager, Google Inc., 8 tháng 2 năm 2008.

“Sự hứa hẹn của một công nghệ sản xuất tiên tiến mà có thể sao chép chính nó là một khái niệm đáng lưu ý với những ảnh hướng lớn .” – Ngài James Dyson, 17 tháng 2 năm 2007.
Source: [taotac.com]
Re: Máy in 3D RepRap là gì?
November 06, 2014 04:26AM
máy in 3D RepRap rất đơn giản dễ hiểu
Sorry, only registered users may post in this forum.

Click here to login