Welcome! Log In Create A New Profile

Advanced

Không nên sử dụng sợi nhựa in 3D kém chất lượng, không thương hiệu nhãn mác trôi nổi trên thị trường

Posted by RepRapVN 
Trước hết thì phải nói rằng hàng không thương hiệu nhãn mác thường có nghĩa là chất lượng thấp và chứa nhiều độc hại nguy hiểm. Điều này thật dễ hiểu bởi vì chẳng ai tạo ra một sản phẩm tâm huyết tuyệt vời mà lại không muốn đặt cho nó một cái tên hay đề cao danh tiếng của sản phẩm. Bởi vậy, sợi nhựa in 3D không thương hiệu nhãn mác thì chắc chắn chúng phải có một vấn đề gì đó, và bạn nên suy xét cẩn thận trước khi quyết định bỏ tiền ra để rước chúng về.

Sợi nhựa in 3D Vì sao không nên dùng sợi nhựa in 3D không thương hiệu nhãn mác?
Nên quan tâm đến thương hiệu khi lựa chọn sợi nhựa in 3D!
Tác hại của sợi nhựa in 3D giá rẻ, không thương hiệu nhãn mác là gì?
1/ Có hại cho sức khỏe
Sợi nhựa giá rẻ không thương hiệu nhãn mác thường sẽ có pha trộn thêm nhiều chất độc hại bị cấm sử dụng để giảm giá thành, thu hút người mua. Chẳng ai quan tâm, chẳng ai biết có những thứ gì trong những cuộn sợi nhựa không tên. Người bán cứ việc bán, người mua cứ việc mua, ai dùng cứ dùng, nhưng nếu có vấn đề xảy ra thì không ai chịu trách nhiệm cả!

2/ Có hại cho máy in 3D
Sợi nhựa không thương hiệu nhãn mác với chất lượng thấp sẽ làm hỏng các thiết bị trong máy in 3D của bạn. Chúng làm tắc nghẽn và phá hỏng đầu phun, làm cho máy in 3D hoạt động không chính xác. Nguyên nhân là trong sợi nhựa chất lượng thấp có nhiều chất độn, nhựa tái chế, lỗ khí, cát sạn – chúng được sản xuất theo một quy trình ăn xổi… Ngoài ra, thông số kỹ thuật của sợi nhựa chất lượng thấp không chính xác hay thậm chí là không được cung cấp nên bạn cũng chẳng biết điều chỉnh thông số máy chạy như thế nào cho phù hợp.

Nhiều bạn hỏi Hùng tại sao mà đầu phun máy in 3D lại hay hư hỏng vậy, mỗi lần thay mất mấy triệu đồng. Xin trả lời là không phải đầu phun máy in 3D nó dễ hư vậy đâu. Khi Hùng hỏi ra mới biết trước giờ những bạn này sử dụng sợi nhựa chất lượng thấp nên đầu phun cứ tắc và hỏng liên tục mà không biết, cứ nghĩ đầu phun máy in 3D vốn nó hay hỏng như vậy. Phần đông các bạn này là RepRapper trước giờ chỉ dùng sợi nhựa giá rẻ, chưa bao giờ dùng sợi nhựa có thương hiệu và chất lượng cao nên không có cơ hội trải nghiệm và so sánh. Hơn nữa, các RepRapper nghĩ rằng đầu phun hỏng thì cứ việc thay, cũng không quá đắt – với RepRap, điều này đúng một phần nào đó. Nhưng với những máy in 3D thương mại thì việc thay thế, sửa chữa đầu phun rất phiền phức và tốn kém tại Việt Nam.

3/ Sản phẩm đầu ra có chất lượng thấp
Như mình đã nói ở trên, trong sợi nhựa không thương hiệu nhãn mác thường sẽ có nhiều chất độn, nhựa tái chế, lỗ khí…Chất lượng sợi nhựa thấp vì được sản xuất với quy trình “ăn xổi” sẽ không thể cho ra đời những sản phẩm đỉnh cao được.

Nhiều bạn nói với Hùng rằng “Tui thấy sợi nhựa nào thì in ra cũng như nhau à, vậy thà mua hàng giá rẻ có phải hơn không?”. Hùng xin trả lời, đó là vì bạn đang sử dụng những chiếc máy in 3D giá rẻ nên chỉ có thể cho ra đời những sản phẩm trung bình cho dù đang dùng nhựa kiểu gì (các dòng máy giá rẻ thường không kén nhựa lắm). Bởi vậy nhận xét của các bạn này chỉ đúng với những chiếc máy của các bạn ấy thôi.

Nếu bạn đang sử dụng máy in 3D cao cấp thì lúc này sợi nhựa chất lượng cao sẽ tỏ rõ ưu thế vượt trội và bạn sẽ thấy được sự khác biệt. Đầu phun của các máy in 3D cao cấp được thiết kế tinh vi, phức tạp hơn nên cũng khá kén nhựa. Ngoài ra, việc thay thế và sửa chữa đầu phun cho máy in 3D cao cấp là khó khăn hơn và sử dụng sợi nhựa chất lượng cao sẽ giúp bạn bảo vệ được đầu phun.

Nhận xét: Nếu bạn muốn mình mãi ở dưới thấp thì cứ việc dùng hàng chất lượng thấp cũng không sao vì các dòng máy công nghệ thấp thường không kén nhựa và chất lượng in ấn trung bình không phân biệt chất lượng sợi nhựa. Tất nhiên là dùng sợi nhựa chất lượng cao ở các dòng máy trung bình thì cũng có một vài lợi ích như an toàn không chất độc hại, bảo vệ đầu phun…Nhưng nếu bạn muốn tiến lên đỉnh cao, bạn phải thay đổi từ đây: hãy nâng cấp máy in 3D và quan điểm về lựa chọn vật liêu in 3D cho bạn.

4/ Lãng phí tiền bạc và công sức
Sợi nhựa không thương hiệu nhãn mác có giá khá rẻ nhưng thực tế chúng lấy đi của bạn rất nhiều: tiền bạc, sức khỏe, công sức…Nhiều người bị tâm lý ham giá rẻ khống chế và chỉ vì lợi ích trước mắt mà bỏ qua tất cả. Đây chính là điểm sai lầm và khiến bạn trở thành người tiêu dùng “không thông thái”. Liệu số tiền tiết kiệm được khi mua sợi nhựa giá rẻ chất lượng thấp có đủ bù cho những tổn hại mà chúng gây ra hay không?

Hãy nghĩ mua một cuộn sợi nhựa cũng là một khoản đầu tư, bạn phải sinh lời nhiều nhất từ khoản đầu tư đó chứ không phải cứ cố gắng làm cho khoản đầu tư của mình càng eo hẹp càng tốt.

Nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao sợi nhựa in 3D không thương hiệu nhãn mác vẫn tồn tại trên thị trường?
Cái gì cũng có lý do của nó, thực tế thì sợi nhựa in 3D không thương hiệu nhãn mác vẫn có chỗ đứng nào đó trên thị trường. Có thể lý giải như sau:

– Vì chúng rẻ nên đánh vào điểm yếu nhất của hầu hết người tiêu dùng – “ham rẻ”. Nhưng đó chỉ là rẻ bề ngoài, thực sự thì hàng không thương hiệu nhãn mác có rẻ thật không? Bạn đã đọc hết bài viết này thì có thể tự trả lời cho chính mình nhé.

– Vì thị trường đang hỗn loạn. Thời điểm này, thị trường vật liệu in 3D đang trong quá trình bùng nổ, rất nhiều tay chơi mới muốn nhảy vào thị trường một cách nhanh chóng để tận dụng cơ hội. Sản xuất hàng giá rẻ chất lượng thấp và không thương hiệu nhãn mác là một cách ăn xổi khá phổ biến với bất kỳ thị trường nào trong giai đoạn đầu. Sản xuất hàng dởm mà không có thương hiệu thì cũng chẳng sợ mất danh tiếng, vậy nên cuối cùng thì vẫn có người làm ra sản phẩm ăn xổi và tuồn chúng ra thị trường.

Kết luận
Lựa chọn vẫn là ở chính bạn!

Trên đây là những ý kiến của riêng Hùng về vấn đề lựa chọn sợi nhựa in 3D. Bạn có thể có quan điểm của riêng bạn, hãy xem qua những ý kiến của Hùng và đưa ra quyết định sáng suốt cuối cùng cho bản thân.

PS: bạn nên phân biệt giữa hàng giá rẻ chất lượng thấp và hàng giá rẻ chất lượng cao nhé. Một sản phẩm được đầu tư công sức nghiên cứu để nỗ lực làm cho giá rẻ hơn mà vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng thì đây là điều đáng được hoan nghênh.
[taotac.com]
Các phân tích của Hùng ở các bài viết cho thấy bạn là người rất có tâm huyết và am hiểu. Hy vọng bạn sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm của mình.
Cảm ơn Hùng rất nhiều !!!


Label Printing Services
[temhoanggia.vn]
Pvc Sticker
[temhoanggia.vn]
[temhoanggia.vn]
Bạn Hùng nói đúng rồi,
Sử dụng loại nhựa in 3D giá rẻ mà kém chất lượng, thì tiền mất tật mạng. Tốn kém chi phí và thời gian in lại ( khi gặp sự cố kẹt nhựa, mẫu in xấu)
Bên mình, hơn 5 năm làm dịch vụ in 3D và kinh doanh máy in 3D, sợi nhựa in 3D tại tpHCM. Đã chọn lựa đúng loại chất liệu in 3D giá phải chăng mà chất lượng cao.

Xem thử shop, và xem các sản phẩm cuộn sợi nhựa in 3D: https://in3dplus.com/danh-muc/muc-in-3d/nhua-in-3d/



Edited 1 time(s). Last edit at 11/09/2019 05:27AM by IN3DPLUS.
Sorry, only registered users may post in this forum.

Click here to login