Welcome! Log In Create A New Profile

Advanced

RAMPS là gì? – RAMPS là phần điện tử của RepRap

Posted by RepRapVN 
RAMPS là gì? – RAMPS là phần điện tử của RepRap
October 19, 2014 12:01PM
Với những người mới làm quen với RepRap thì hẳn sẽ nghe đến thuật ngữ RAMPS khá nhiều. Đây là một thuật ngữ chỉ có trong lĩnh vực RepRap. Vậy RAMPS là gì? Bài này sẽ nói lên những thông tin cơ bản và dễ hiểu cho những người mới bắt đầu tìm hiểu về RepRap.


RAMPS là viết tắt của RepRap Arduino Mega Pololu Shield, là phần không thể thiếu khi xây dựng các máy in 3D RepRap phổ biến. Về hình thức, RAMPS là các vi mạch được thiết kế với mục tiêu đáp ứng tất cả các nhu cầu về phần điện tử của một chiếc máy RepRap với giá thành rẻ. Với RAMPS, việc dựng một chiếc máy in 3D trở nên rất dễ dàng, bạn chỉ cần cắm vào và chạy!



RAMPS đã được trải qua nhiều phiên bản khác nhau, phiên bản hiện tại là RAMPS 1.4, các phiên bản cũ có RAMPS 1.3, RAMPS 1.2 và các phiên bản cũ hơn nữa…

Một bộ RAMPS 1.4 thường có: Mega 2560 R3 + 1 RAMPS 1.4 Controller + 5 A4988 Stepper Driver + phụ kiện

Giải thích:

– Mega 2560 R3 là một phiên bản Arduino. Bạn có thể tìm hiểu về Aruino trên mạng đã có rất nhiều bài viết nói về Aruino.

– A4988 Stepper Driver: thiết bị điều khiển hoạt động cho động cơ bước.

– RAMPS 1.4 Controller: là nơi kết nối các thiết bị của RepRap lại với nhau và cũng là nơi để cắm A4988 Stepper Driver vào, phân phối điện cho đầu phun, sàn gia nhiệt…

– Phụ kiện: dây nối, cáp USB, LCD…

Mặt-trước-RAMPS-1.3
[taotac.com]

Edited 1 time(s). Last edit at 10/19/2014 12:02PM by RepRapVN.
Sorry, only registered users may post in this forum.

Click here to login