Welcome! Log In Create A New Profile

Advanced

Vì sao nên khởi nghiệp với máy in 3D RepRap tại Việt Nam?

Posted by RepRapVN 
Vì sao nên khởi nghiệp với máy in 3D RepRap tại Việt Nam?
November 05, 2014 08:52PM
Trong bài này, Hùng muốn chia sẻ với mọi người một quan điểm của Hùng khi bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực in 3D tại Việt Nam. Không phải mình muốn nói với các bạn “ở Việt Nam, con đường khởi nghiệp in 3D duy nhất chỉ có RepRap” bởi vì con đường của mỗi người là khác nhau. Đơn giản là bài viết này muốn đưa ra một trường hợp ví dụ cho những ai đang có chung con đường khởi nghiệp in 3D như Hùng Tạo Tác.

Những ai muốn đi trên con đường đầy chông gai nhưng thú vị này, nên tự suy nghĩ, phân tích chín chắn cho mỗi bước đi của mình hơn là dựa hoàn toàn vào những ý kiến, kinh nghiệm được chia sẻ bởi người khác. Ví dụ như Hùng, khi quyết định lấy RepRap làm điểm tựa để bắt đầu trong lĩnh vực in 3D tại Việt Nam, Hùng đã tự phân tích những lý do “Vì sao nên khởi nghiệp với máy in 3D RepRap tại Việt Nam” như sau:

– RepRap là một trong những máy in 3D phổ biến nhất trên thế giới vào thời điểm này. Bởi vậy, Hùng có thêm phần tự tin khi lựa chọn RepRap. Hùng có thể tính toán sai lầm, nhưng thực tế thì không thể sai được. RepRap chắc chắn sẽ phát triển ở một mức độ nào đó tại Việt Nam!

– Khởi nghiệp với RepRap cần ít vốn. Bạn có thể mua các linh kiện rời của RepRap theo số lượng mà mình có đủ khả năng mà không bị chi phối bởi các nhà cung cấp. Thời điểm Hùng khởi nghiệp, mỗi chiếc máy in 3D thương mại có giá không dưới 30 triệu. Nếu bạn muốn là nhà bán lẻ máy in 3D tại Việt Nam, giả sử bạn cần mua ít nhất khoảng 10 máy theo quy định của hãng phân phối, tức là bạn cần bỏ ra khoảng hơn 300 triệu VNĐ chỉ để mua máy (chưa kể các chi phí kinh doanh). Trong khi đó, thị trường in 3D Việt Nam vào lúc đó chưa đủ lớn để bạn có thể đầu tư ở mức tiền đó. Ở đây mình muốn nhận mạnh, 300 triệu VNĐ để đầu tư thì không nhiều (tất nhiên đây chỉ mới là chi phí mua máy in 3D), nhưng ai dám đổ chừng đó tiền vào một thị trường mà họ chưa có bất kỳ thông tin hay kinh nghiệm nào?… Đó mới là cái khó cho người bắt đầu.

– Không bị phụ thuộc, chi phối bởi các nhà cung cấp. Với các nhà cung cấp máy in 3D truyền thống, bạn sẽ phải tuân theo những quy định, chính sách của hãng. Bạn phải đạt được những tiêu chuẩn khắt khe của các nhà cung cấp nước ngoài thì mới được họ chính thức thừa nhận là đối tác phân phối tại Việt Nam. Ngoài năng lực tài chính kém, kinh nghiệm kinh doanh của những bạn muốn khởi nghiệp in 3D tại Việt Nam còn thấp hẳn sẽ khó làm hài lòng các đối tác nước ngoài. Nhưng với RepRap thì bạn không cần phải chứng minh năng lực của mình với bất kỳ ai cả.

– RepRap rất linh hoạt – điều này đúng cho cả người sử dụng lẫn người kinh doanh. Là một người kinh doanh, bạn có thể thay thế, nâng cấp công nghệ cho RepRap rất dễ dàng và rẻ. Điều này là thuận lợi cho doanh nghiệp nhỏ, ít vốn và kinh nghiệm.

– Thời gian chuẩn bị khởi nghiệp khá nhanh, khởi nghiệp đơn giản. Bạn chỉ cần có chút am hiểu và biết cách lắp ráp một chiếc RepRap, sau đó bạn cần có chuẩn bị linh kiện, máy móc để bán hàng. Thế là bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh.

Kết luận: RepRap không phải là một cú đầu tư ngoạn ngục như những câu chuyện khởi nghiệp mà báo chí thường nhắc đến. Không nên kỳ vọng quá nhiều vào RepRap, nhưng nó đủ hấp dẫn cho bạn trẻ “tay không” mà lại muốn thử thách kinh doanh trong lĩnh vực in 3D mới mẻ.
[taotac.com]
Re: Vì sao nên khởi nghiệp với máy in 3D RepRap tại Việt Nam?
April 18, 2016 12:26PM
Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của in 3D là công việc tạo mẫu nhanh. Máy in 3D giúp các công ty luôn sẵn sàng tạo ra các chi tiết máy móc chính xác trong một khoảng thời gian ngắn,với chi phí rất thấp. Điều này giúp khách hàng hình dung ra sản phẩm cuối cùng trước khi nó được đưa vào sản xuất hàng loạt. Bằng cách này, máy in 3D có thể giúp cho các công ty có được sự chủ động nếu họ muốn thực hiện bất kỳ thay đổi nào về thiết kế của sản phẩm. Hơn nữa, nhiều loại vật liệu in 3D ( như ABS) cho phép làm ra các nguyên mẫu( vật mẫu) có thể chịu được lực va đập mạnh giống với các sản phẩm hoàn chỉnh.

Với tất cả những gì đã đề cập, in 3D đã mãi mãi thay đổi quá trình tạo mẫu, do đó làm cho các thương vụ kinh doanh hiệu quả hơn bao giờ hết.


Re: Vì sao nên khởi nghiệp với máy in 3D RepRap tại Việt Nam?
July 25, 2016 11:49PM
Lĩnh vực này khá mới tại thị trường Việt Nam. Hi vọng các a chị đi trước sẽ chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác để giúp những người đi sau được phát triển toàn diện hơn trong lĩnh vực này. Xin cảm ơn!
Re: Vì sao nên khởi nghiệp với máy in 3D RepRap tại Việt Nam?
February 23, 2018 02:58AM
Mình cũng đồng quan điểm với Hùng " nó đủ hấp dẫn cho bạn trẻ “tay không” mà lại muốn thử thách kinh doanh trong lĩnh vực in 3D mới mẻ "
Vấn đề trở ngại chỉ là nhu cầu in 3D tại Việt Nam chưa đủ lớn, khó tìm được khách hàng


Label Printing Services
[temhoanggia.vn]
Pvc Sticker
[temhoanggia.vn]
[temhoanggia.vn]
Re: Vì sao nên khởi nghiệp với máy in 3D RepRap tại Việt Nam?
October 12, 2023 03:36AM
Hiện giờ thì công nghệ này còn làm cả 1 tòa nhà, chỉ chưa đầy tuần là hoàn thiện phần thô, quá nhanh


may hut bui kho uot
hop nguon thi cong

Edited 1 time(s). Last edit at 10/12/2023 11:33PM by hopnguonhut.
Sorry, only registered users may post in this forum.

Click here to login