Welcome! Log In Create A New Profile

Advanced

Sợi nhựa in 3D thế nào là tốt?

Posted by RepRapVN 
Sợi nhựa in 3D thế nào là tốt?
December 05, 2014 07:25AM
Sợi nhựa in 3D thế nào là tốt?

Nguyên liệu tinh khiết
Sợi nhựa tốt chắc chắn phải nên làm từ nguyên liệu tinh khiết, không pha tạp – có lẽ đây là điều kiện tiên quyết. Sợi nhựa tái chế hoặc sợi nhựa không tên tuổi nhãn mác thường bị lẫn cát sạn, bụi, tạp chất… sẽ gây hại cho máy in 3D và chính sức khỏe của bạn.

Đường kính chuẩn
Đường kính sợi nhựa in 3D tốt phải chính xác, đồng đều để đầu phun hoạt động ổn định. Nếu đường kính sợi nhựa không đồng đều, ở chỗ sợi nhựa bị thu hẹp đường kính bất thường thì đầu phun không đủ lực để kéo sợi nhựa vào, ngược lại, đường kính sợi nhựa có chỗ lớn bất thường sẽ làm kẹt đầu phun của bạn. Đường kính sợi nhựa lý tưởng chỉ nên sai lệch ở mức ±0.05mm như sợi nhựa Voltivo ExcelFil™ nhờ họ kiểm soát đường kính bằng laser.

Màu sắc tốt
Màu sắc tốt ở đây phải ở cả 2 phương diện: thứ nhất màu tươi sáng, đồng đều… thứ 2 không sử dụng hóa chất pha màu độc hại.


Có thương hiệu nhãn mác
Thương hiệu nhãn mác không khẳng định ngay chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, sản phẩm có thương hiệu nhãn mác thường sẽ có chất lượng ổn định, đồng đều. Điều này giúp bạn nhanh chóng đánh giá và quyết định được sản phẩm mình nên mua cũng như tiếp nhận lời khuyên từ người dùng khác dễ hơn. Hơn nữa, sản phẩm có thương hiệu nhãn mác có nghĩa là nhà sản xuất biết chú trọng uy tín và chất lượng sản phẩm.

Giá phù hợp
Đừng nghĩ sợi nhựa in 3D tốt thì phải có giá thật thấp hoặc thật cao, đơn giản là mức giá phải phù hợp với chất lượng và uy tín của sản phẩm. Ví dụ nếu chất lượng sản phẩm là cao cấp thì giá có cao một chút cũng không sao, miễn là đừng ở trên trời. Ngược lại, sản phẩm bình dân thì nên có mức giá phù hợp với đại đa số người sử dụng. Nếu nói về mức giá phù hợp với chất lượng khá tốt thì ESUN có thể là một lựa chọn bạn nên xem xét.

Không độc hại
Một yếu tố thường bị lãng quên nhưng lại quan trọng và ảnh hưởng tới chính bạn đó là độ an toàn của sản phẩm. Sợi nhựa từ những nhà sản xuất vô trách nhiệm (thường là các sản phẩm không có tem, nhãn mác đàng hoàng) thường sẽ pha tạp các hóa chất độc hại cho người sử dụng (nhưng lại có lợi về mặt giá thành sản phẩm). Sợi nhựa không độc hại thường sẽ có tem, nhãn ghi rõ thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ và các chứng chỉ chất lượng như: ROHS, ISO9001, EU DIN EN 13432, America ASTM D 6400-04, DIN CERTCO EN13432, FDA PLA 1001confused smileyZHH00512395…vv. Hãy chú ý hơn khi lựa chọn sợi nhựa in 3D để không bị tiền mất tật mang bạn nhé. Tốt nhất là bạn nên Nói KHÔNG với sợi nhựa in 3D không thương hiệu nhãn mác.
[taotac.com]

Edited 2 time(s). Last edit at 12/05/2014 07:27AM by RepRapVN.
Re: Sợi nhựa in 3D thế nào là tốt?
December 01, 2017 02:44AM
Bài viết hay! Cám ơn chủ thớt nhiều!


Công ty In Vải Hoa Anh Đào chuyên in vải, in ao thun, in áo dài, in chuyển nhiệt, in khan, in decal nhiệt…
Công ty In Vải Kỹ Thuật Số Hoa Anh Đào
Địa chỉ: 45-47 Nguyễn Hồng Đào, P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM.
Điện thoại: 0913-822-100
Website: [invaihoaanhdao.com]
Re: Sợi nhựa in 3D thế nào là tốt?
February 05, 2018 04:15AM
Cám ơn bạn đã chia sẻ kiến thức bổ ích !!!
Sorry, only registered users may post in this forum.

Click here to login